Saturday 16 May 2009

บทบาท พระเจ้าจองโจ ทำไมจังต้องเป็น ลีซอจิน..?/ Why,What Lee Seo Jin cast King Jeongjo..?


이서진 / Lee Seo Jin : ลีซอจิน กับ บทบาทกษัตริย์
By Roytavan

นักแสดงคุณภาพ หนึ่งในแม่เหล็กที่ดูดรายได้จากต่างประเทศเข้าสู่เกาหลีใต้ ก็คือ ลีซอจิน Lee Soe Jin [Hallyu Star] ซึ่งเคยได้รับรางวัล จาก MBC Drama Awards 2007 คู่กับ เบยองจุนมาแล้ว...
ในปีนั้น ลีซอจิน ได้รับรางวัล Top Excellence Acting Award for
Yi San
ในขณะที่ เบยองจุน ได้รับรางวัล Daesang Award for The Legend



Lee Seo Jin : ลีซอจิน กับ บทบาทกษัตริย์โบราณ ในเรื่อง "Shadowless Sword"

หลายท่านคงเคยชมภาพยนตร์เรื่อง Shadowless Sword - ตวัดดาบให้มารมากราบ (2005) มาบ้างแล้ว..หรือหากไม่เคยดูก็ลองหามาดูกันนะคะ...เรื่องนี้เป็นเรื่องราวที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง ในยุคสุดท้ายของอาณาจักร บัลเฮ Later Balhae เช่นเดียวกันกับภาพยนตร์ที่ประเทศเกาหลีสร้างเมื่อปี 2008 คือ A Frozen Flower - อำนาจ/ราคะ ใครจะหยุดได้ ซึ่งอยู่ในรัชสมัยของกษัตริย์ องค์ที่ 31 ของ อาณาจักร Goryeo นั่นคือ Wang Jeon หรือ King Gongmin



Why,What Lee Seo Jin cast King Jeongjo..?
บทบาท พระเจ้าจองโจ ทำไมจังต้องเป็น ลีซอจิน..?


ในเรื่องนี้ ลีซอจินต้องสวมบทบาท ของเจ้าชายจองฮุน ทำหน้าที่ผู้กอบกู้บัลลังค์บัลเฮ และเป็นทายาทองค์สุดท้ายของราชวงศ์ หากดูจากบทบาทดังกล่าวแล้วก็คงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเพราะเหตุใดเขาจึงถูกทาบทามให้มาแสดงเรื่อง Yi San ...ประกอบกับ ลีซอจินเองก็อยู่ในตระกูล ลี [Yi/Lee] ของเกาหลี ซึ่งถือว่าพวกตระกูล ลี ส่วนใหญ่ในเกสหลีใต้นั้นก็สืบเชื้อสายมาจากกษัตริย์และขุนนางชั้นสูงของราชวงศ์โชซอนอยู่แล้ว...จริงไม่น่าแปลกใจที่บทบาทของ พระเจ้าจองโจ นั้นจึงต้องเป็น ลีซอจิน พระเอกที่สืบเชื้อสายมาจากกลุ่มตระกูล ลี [Yi/Lee]ซึ่งเหมาะสมที่สุด...







ภาพที่ท่านจะต้องคุ้นตาอีกครั้งในเรื่อง ...ลีซาน...





No comments:

Post a Comment